Headlines

Dự án đất nền

Bất động sản nghỉ dưỡng

Tin tức bất động sản

» » Năm mã chứng khoán niêm yết tăng, giảm mạnh nhất tuần

Với 5 phiên liên tiếp tăng kịch trần, KSH đã tăng giá từ 8. 500 đồng/cổ phiếu lên 11. 600 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng 36,47%. Mã này đã tụt từ mức 7. 500 đồng/cổ phiếu cuối tuần trước xuống 4. 700 đồng/cổ phiếu chốt phiên ngày 9/1. Bên sàn HNX, mã KSQ của Công ty cổ phần Khoáng sản Quang Anh là cái tên đứng đầu trong nhóm tăng giá mạnh nhất tuần đầu tiên của tháng Một. Tính chung sau 5 ngày giao dịch, OGC đã giảm từ 7. 100 đồng/cổ phiếu xuống 6. 300 đồng/cổ phiếu. KSQ đã tăng tổng cộng 3. 200 đồng/cổ phiếu (+41,56%) sau 5 phiên liên tiếp leo dốc tuần này và vượt xa những vị trí còn lại trong nhóm. Với 4 phiên tăng điểm liên tiếp trong đó có 2 phiên chạm trần, HXV đã tăng từ 5. 400 đồng/c...


Ảnh minh họa. (Nguồn: Minh Chiến/Vietnam+)


Mã OGC của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương ngay lập tức đã xuất hiện trong nhóm giảm giá mạnh nhất sàn HoSE sau khi liên tiếp "nện sàn" vì những thông tin bất lợi. Trong khi ấy, những mã tăng giá mạnh nhất trên sàn này tuần đầu tháng Một chứng kiến sự góp mặt của mã trong nhóm VN30 là VCB.


Thống kê chi tiết của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) ngày 9/1 cho thấy, trên sàn HoSE, mã KSH của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển KSH đứng đầu trong nhóm tăng giá mạnh nhất tuần đầu tiên của năm 2015.


Với 5 phiên liên tiếp tăng kịch trần, KSH đã tăng giá từ 8.500 đồng/cổ phiếu lên 11.600 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng 36,47%.


Liền sau KSH, HVX của Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân là mã ở vị trí thứ 2 với mức tăng 20,37%. Với 4 phiên tăng điểm liên tiếp trong đó có 2 phiên chạm trần, HXV đã tăng từ 5.400 đồng/cổ phiếu lên 6.500 đồng/cổ phiếu.


Đáng chú ý, mã VCB của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt nam bất ngờ góp mặt trong nhóm tăng giá trên sàn HoSE tuần này.
Hình 1: Năm mã chứng khoán niêm yết tăng, giảm mạnh nhất tuần

Hình 1: Năm mã chứng khoán niêm yết tăng, giảm mạnh nhất tuần


Hình 2: Năm mã chứng khoán niêm yết tăng, giảm mạnh nhất tuần

Hình 2: Năm mã chứng khoán niêm yết tăng, giảm mạnh nhất tuần

Mở đầu tuần với 1 phiên đi ngang và có 1 phiên giảm giá giữa tuần nhưng với 3 phiên còn lại tăng mạnh, VCB đã có thêm tổng cộng 5.000 đồng/cổ phiếu và xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng tuần.


Ở chiều ngược lại, mọi sự chú ý đổ dồn vào mã OGC của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương. Ngay sau khi OGC bị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) phong tỏa tài khoản theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra-Bộ Công An ngày 7/1, mã này đã có 2 phiên liên tiếp nện sàn.


Tính chung sau 5 ngày giao dịch, OGC đã giảm từ 7.100 đồng/cổ phiếu xuống 6.300 đồng/cổ phiếu. Mức giảm này tương đương tỷ lệ 11,27% và khiến mã này đứng ở vị trí thứ 5 trong nhóm giảm giá mạnh nhất sàn HoSE.


Đứng ở vị trí đầu tiên là mã HLA của Công ty cổ phần Hữu Liên Á Châu với tỷ lệ giảm là 16,67%. Mã này đã có trọn 1 tuần lao dốc trong đó có tới 4 phiên chạm sàn.




Bên sàn HNX, mã KSQ của Công ty cổ phần Khoáng sản Quang Anh là cái tên đứng đầu trong nhóm tăng giá mạnh nhất tuần đầu tiên của tháng Một.


KSQ đã tăng tổng cộng 3.200 đồng/cổ phiếu (+41,56%) sau 5 phiên liên tiếp leo dốc tuần này và vượt xa những vị trí còn lại trong nhóm.


ALV là mã ở vị trí thứ 2 chỉ mức tăng hơn 33%. Trong khi ấy, DPC và LBE xếp thứ 4 và thứ 5 thậm chí chỉ có biên độ tăng trên 24,4-29,91%.




Ở phía ngược lại, mã SVN của Công ty cổ phần Solavina là cổ phiếu giảm mạnh nhất tuần này.


5 phiên liên tiếp giảm giá trong những ngày đầu tháng Một đã khiến SVN đánh mất 2.800 đồng/cổ phiếu. Mã này đã tụt từ mức 7.500 đồng/cổ phiếu cuối tuần trước xuống 4.700 đồng/cổ phiếu chốt phiên ngày 9/1.


TMX và SPI là những mã ở các vị trí tiếp theo. Hai mã này đã mất lần lượt 29,63% và 25,33% sau những phiên tụt dốc liên tiếp./.


Sản lượng và xuất khẩu ôtô của Brazil giảm trong năm 2014

Hiệp hội dự báo trong năm nay sản lượng ôtô của quốc gia Nam Mỹ này sẽ tăng 4%, xuất khẩu tăng 1%, và tiêu thụ trong nước sẽ không có tăng trưởng, một phần là do chính phủ ngừng áp dụng chính sách kích cầu thông qua giảm thuế đối với các sản phẩm côn...



«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply